Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh và Công ty SEVT (Tổ hợp Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên)

2020-07-03 16:13:00.0

Ngày 03/7, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Ban Quản lý (BQL) các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh và Tổ hợp Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Khu Công nghiệp Sông Công II

Theo báo cáo của BQL các KCN tỉnh, đến thời điểm hiện nay, trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có tổng số 236 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 119 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký đầu tư là hơn 8,4 tỷ USD và 117 dự án DDI với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 15.400 tỷ đồng. Kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong các KCN: Doanh thu tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 12,9 tỷ USD và 2.600 tỷ đồng, giảm 3,6 tỷ USD và 610 tỷ đồng so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu ước đạt 10,8 tỷ USD, giảm 4 tỷ USD so với cùng kỳ. Giá trị nhập khẩu ước đạt 7,6 tỷ USD, giảm 0,5 tỷ USD so với cùng kỳ. Nộp ngân sách ước đạt 3.200 tỷ đồng, giảm 300 tỷ đồng so với cùng kỳ. Nguyên nhân của việc giảm sút trên là do trong những tháng đầu năm các doanh nghiệp chịu tác động, ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, BQL các KCN Thái Nguyên đã đề xuất kiến nghị một số nội dung: Trong giai đoạn 2020-2025 cho phép mở rộng KCN Sông Công II với diện tích tăng thêm 236ha để sẵn sàng đón các dự án đầu tư có tiềm lực về vốn, công nghệ hiện đại, các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đầu tư; tiếp tục cho phép triển khai quy hoạch thêm từ 1 đến 3 Khu công nghiệp nằm dọc đường Vành đai 5; cho chủ trương để BQL các KCN Thái Nguyên tập trung huy động mọi nguồn lực về vốn từ ngân sách tỉnh và vốn ứng trước của các nhà đầu tư thứ cấp để đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường ĐT 266 đoạn từ cổng KCN Điềm Thụy đến ngã tư KCN Sông Công (khoảng 1,2 km) để đảm bảo an toàn giao thông trong giờ cao điểm; chấp thuận chủ trương cho phép điều chỉnh quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Công nghệ cao Quyết Thắng diện tích 105ha theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để vận động, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước phát triển sản xuất đóng góp cho sự tăng trưởng của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thay mặt đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư tại các KCN trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh: Với những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý các KCN cần đóng vai trò nòng cốt trong việc tham mưu thu hút thành công làn sóng đầu tư mới, trong đó việc cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng đóng vai trò quyết định. Do vậy, ngay trong năm 2020, BQL các KCN cần khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết, báo cáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để có quyết sách cụ thể đối với những đề xuất kiến nghị của Ban.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT)

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) thuộc Tổ hợp SamSung Việt Nam tại Thái Nguyên. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng thời gian qua, SEVT đã tìm cách khắc phục, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Trung bình mỗi tháng, SEVT sản xuất được 10,6 triệu thiết bị điện tử, chiếm 69% tổng sản lượng thiết bị điện tử do Samsung sản xuất tại Việt Nam. Hiện nay, SEVT đang giải quyết việc làm ổn định cho trên 50 nghìn người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận sự nỗ lực của SEVT, đồng thời khẳng định: Trong thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm giải quyết những vấn đề thuộc trách nhiệm của tỉnh và cùng đồng hành với Samsung đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Samsung trong quá trình hoạt động tại Thái Nguyên. Đồng chí mong rằng mối quan hệ của Tập đoàn Samsung và tỉnh trong thời gian tới tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước cũng như của tỉnh và của Tập đoàn Samsung. Tỉnh Thái Nguyên luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của Nhà nước Việt Nam để Tập đoàn hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện HĐQT Công ty SEVT

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm KCN Sông Công II (T.P Sông Công); Công ty TNHH Alutec Vina tại KCN Điềm Thụy (huyện Phú Bình). Tại những doanh nghiệp đến thăm, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã trao quà động viên các đơn vị; trao tặng 5 suất quà cho nhân viên tiêu biểu làm việc tại xưởng sản xuất của SEVT.

Nguồn:thainguyen.gov.vn

Thanh Tâm



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 393107