Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Dâng hương nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ

2021-07-27 17:55:00.0

 

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 27/7 các đ.c lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ đã dâng hương, đặt vòng hoa tại di tích lịch sử 27/7 và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện. Dự chương trình có đ/c Phạm Hoàng Sơn - PBT TT tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; đ.c Phạm Duy Hùng - UVBCH đảng bộ tỉnh, BTHU; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND,  lãnh đạo UBND, UBMTTQ và đại diện các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện.

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 là nơi ghi dấu sự kiện ngày 27/7/1947, dưới gốc đa xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn nay là thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đã diễn ra cuộc mít tinh trọng thể gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh, liệt sĩ toàn quốc, đây cũng chính là bức thư đầu tiên Bác Hồ gửi cho anh, em thương, bệnh binh. Thăm và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện, Đoàn Đại biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ của cả nước, những người đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho nền độc lập tự do của dân tộc, làm tròn trách nhiệm vinh quang được Tổ quốc giao phó, đem lại hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, những ngày này, các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong cả toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, giáo dục truyền thống yêu nước, khí phách anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ và thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm 2021, trên địa bàn huyện Đại Từ đã có gần 7.000 suất quà được trao cho các đối tượng chính sách, người có công. Trong đó có 3.280 suất quà của Chủ tịch nước, 5 suất của tỉnh; 2.366 suất quà của huyện và quà theo nghị quyết 39; các xã thị trấn trao trên 830 suất; các đoàn thể, doanh nghiệp, các đơn vị… trao gần 400 suất với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng.

T/h: Huyền Trang – Quang Tuấn – Vũ Hải.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 393104