Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh các tháng cuối năm

2022-08-11 17:28:00.0

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên báo cáo về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, 7 tháng đầu năm 2022, do ảnh hưởng tình hình thế giới, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, Công ty gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên 7 tháng đầu năm 2022, Công ty vẫn đạt giá trị sản xuất công nghiệp 8.034 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021; sản xuất và tiêu thụ 455.000 tấn thép cán với doanh thu 11.283 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021; lợi nhuận đạt 46,9 tỷ đồng; nộp ngân sách 174 tỷ đồng; tiền lương bình quân của 3.656 lao động đạt 12,4 triệu đồng/người/tháng. Những tháng tiếp theo, dù có nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn đặt ra mục tiêu duy trì sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao nhất.

Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, trong 7 tháng đầu năm, mặc dù cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của tình hình thế giới, nhưng Công ty đã chủ động, sáng tạo xây dựng chiến lược sản xuất quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu toàn Công ty 7 tháng đạt 3.994 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ và hoàn thành 66,6% kế hoạch năm 2022; lợi nhuận đạt 165 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ và hoàn thành 58,9% kế hoạch năm 2022; thu nhập bình quân đầu người đạt 9,3 triệu đồng/tháng, tăng 16% so với năm 2021. Với tổng số lao động hiện có là 16.300 người, những tháng cuối năm Công ty sẽ tuyển dụng thêm 3.000 lao động cho số chuyền may mới đầu tư mở rộng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các công ty bày tỏ cảm ơn, sự đồng hành hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng đối với các doanh nghiệp để cùng tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất đồng thời đề xuất một số kiến nghị: Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đề nghị tỉnh tạo điều kiện để Công ty hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động quản lý, khai thác, chế biến khoáng sản tại các mỏ nguyên liệu; định hướng hỗ trợ, giới thiệu để sản phẩm thép TISCO có nhiều điều kiện tiếp cận và cung cấp cho các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; tỉnh tiếp tục ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ TISCO tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của Dự án giai đoạn 2.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG tại buổi làm việc

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đề nghị tỉnh chỉ đạo thành phố Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác tái định cư cho các hộ dân thuộc xã Sơn Cẩm để thực hiện giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp Sơn Cẩm.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực quyết tâm của các công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh đáng phấn khởi, tham gia đóng góp có trách nhiệm đối với an sinh xã hội của địa phương.

Với mong muốn đẩy mạnh, phát triển sản xuất công nghiệp địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng các tháng cuối năm, đóng góp có hiệu quả vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX đã đề ra.

Thu Hà - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 393116